Entertainment

Chuyến cát bà cho cả gia đình từ u70 đến u6

REVIEW CÁT BÀ 🏖🛳🏝🏊‍♀️
  Xin chào cả nhà , Thứ 4 tuần rồi mình vừa có một chuyến đi Cát Bà ( 3 ngày 2 đêm ) cùng  cả gia đình gồm 7 người ( Vợ chồng mình , 3 con , bà ngoại và cậu em mình ) . Năm nào có thời gian thi đi chơi gia đình về thì mình cũng hay viết lại để chia sẻ kinh nghiệm cho các gia đình có ý định đi và có con nhỏ như nhà mình ! 3 Bạn nhỏ nhà mình là 4 tuổi , 7 tuổi và 10 tuổi nhé !
   🚌 DI CHUYỂN : nói thật la tuần mình có ý định đi du lịch thi dự báo thời tiết cả Hà Nội và Cát Bà đều mưa luôn . Nhưng vì em mình làm trong quân đội nên được nghỉ phép đúng tuần này nên nhà mình vẫn quyết định đi chơi . Vì thế xe cũng đặt sát xít lun lúc đi mình đi nhà xe Daiichi chuyển 10h30 sáng ( thật ra đi giờ này rất hơp với nhà có trẻ con lề mề như mình ) nên cầm theo ít đồ ăn tiện để đói thi ăn tạm . Xe có dừng ở 1 điểm ăn uống đi vệ sinh . 250k/ vé .
   Lúc về mình đi xe của Cat Ba Express cũng 250k/vé ( cả đi va về đặt trc la 490k )
  Cả 2 xe này đều chạy thẳng ra Cát bà rất nhanh và tiện ( hơn cả đi xe nhà ) vì 250k la bao gồm cả tầu đón sang Cat Bà luôn , và có hướng dẫn viên dẫn cho mình nên rất nhanh .
  Lúc đi mất gần 4 tiếng ( vì phải chờ tầu cao tốc một lúc ) . Tầu của Daiichi ko xịn bằng tầu của Express và Express nhân viên tour cũng rất chu đáo đi phát nước từng người 1 . Lúc về mình đi cho 3 tiếng 10p .
Chấm điểm : xe Express 10, xe Daiichi 8.5
  – Đi tầu chỉ mất 10p nên rất nhanh va ko bị say nhé mn . Xong lên bờ đi khoảng 30 phút về trung tâm nhé ! !!
🏡 Ở
   Nhà mình ở #catbabuffalohostel mọi người nhé ! Chỗ này cách thị trấn 2,5km
Giá cả hợp li , sạch sẽ , mới , có bể bơi , nhân viên ok , dịch vụ tốt , có nhà hàng đồ ăn tại chỗ , miễn phí bữa sáng buffet rất đầy đủ ( toàn món trẻ con nhà mình thích ăn ) .
   Đặc biệt la ks này có cả phòng ngủ có giường tầng ma trẻ con nhà mình thì cực thích luôn .
   Nhà mình thích ở những nơi vắng vẻ , đi lượn lờ xung quanh đã rất thích rồi! Lúc nào thích vào phố ăn uống lượn lờ chơi tí xong lại về ks . Ah ks này cho mượn xe máy miễn phí ( tự đổ xăng 50-70k la đi nhoè rôi) . Có bàn bia , bàn đá bóng bi lắc lun.
  Giá khoảng từ 800k – hơn triệu 1 phòng ( mn check trên fb ksan nhé ) .
   Có 1 Ks kiểu homestay nhà gỗ xung quanh la núi và cây cũng rất chill lun nhưng hôm mình tới trời đang mưa nên nhìn hơi ướt với sợ muỗi .
   🐚🍄🍏 ĂN : Nói thật chủ đề này cực quan trọng đây này . Vì ra biển ngoài tắm biển ra thì ăn hải sản chứ j nữa 😁. Tớ lên đọc trên nhóm mà hoa mắt chóng mặt luôn ý ! Ma đến cuối cùng vẫn ko biết phải ăn ở đâu. Nhưng mà đến nơi t đã hỏi đc a dẫn tour trên vịnh một số quán xác thực là ok cho anh em nhé :
– Ngày đầu đến ks cũng hơn 2h rồi mình đặt ăn ở tại khách sạn luôn , ở đây phục vụ từ sáng đến 9h tối luôn. Đồ ăn cũng rất tươi ngon , giá cung được , ko rẻ nhưng cũng ko đắt . Ăn 2 con ghẹ rang me, mực xào , trứng , canh ngao, cơm 900k j đấy !
– Chiều 5h nghỉ ngơi xong thi may quá trời tạnh mưa hẳn nên nhà mình lượn lên trung tâm ăn nhưng cũng ko đinh ăn nhiều vì chiều ăn muộn , mình định vào Ốc Ba Tàu nhưng ở đây lại ăn nhiều quá nên mình hỏi ngta chỉ ra Tùng Dinh , mỗi tội vào đúng cửa hàng gọi la chặt chém mình ăn vai đĩa ốc và trứng cút lộn , đĩa mì xào ( dạ tính 120k/ đĩa ) chưa kể ko ngon tí nao quên cho gia vị nữa cơ 🤣. Lamd thằng em mình nó chê cho mãi .
– Tối ngày 2 mò theo hưỡng dẫn ra ăn của nhà Thuý Anh ở gần dốc ngân hàng Agribank . Đông lắm lun , đồ ăn phải nói tươi ngon , giá cũng hợp ly ko đắt lắm. Mình ăn đủ thể loại cả nhà hết 1tr4  Sdt chủ 0369312135 nhé . Nên đên nhé , gọi đặt chỗ nếu đi giơg cao điểm .
– Trưa hôm sau mình mò vào chợ , trong chợ có mấy quán 1 quán cơm no tít trong cùng đường ý ( quan này mình đc chỉ cho ) nhưng đi nhầm vao 1 quán khác ăn 😁 . Nhưng chung kết la ăn trong chợ Ngon – Bổ – Rẻ la có thật. Minh gọi cả cân bề bề, thêm mấy con ghẹ , canh cá , rau xào j đó ma hết tầm 700k thôi nói chung bét nhe. Mỗi tội chỗ ngồi thi ko xịn lắm 😁 . Nhà mình chủ nghĩa đi trải nghiệm nên chỗ nào cũng té đến tí cho biết !
– Bữa trưa ăn trên tầu đi Vịnh ( tí nói tiếp)
– Còn lai nước ép ….  chè dừa dầm có quán mình ăn siêu ngon ma quên tên roai.
🧑🏻‍🎤👩‍🌾  CHƠI :
   Riêng ở khách sạn mình ở trẻ con cũng chơi bàn bóng mấy tiếng ko chán , bơi ngày  mấy lượt ( mà ở Hà Nội khu nhà mình cũng có bể bơi nhé ) .
  Đặc biệt ở Cat Ba thi la đi ra Vịnh rồi ngày 2 nhà minhd book tour đi Vịnh , ma may sáng ngủ dậy thời tiết ủng hộ nắng đẹp lun . Nhưng ma tối hôm trc nha minh ko book tour trước  vì sợ mưa . Nến sớm 6h dây mới book tại ks huhu tour 750k thi hết , 990k thi chiều mới còn , cuối cùng book trên fb 1 anh Vinh Nguyễn gi đấy đc tua 550k  , 7h30 đón ở ksan và đưa về tận nơi .
Đi tầu 990k thi xịn đấy mn , nhưng thấy đi tour lại có nửa ngay, ăn buffet trên tẩu ( nhưng ăn uống trên tầu thi nhà mình cũng kiểu sợ mệt ý ) .
Còn mấy tour kia thi có thể la khác điểm đến và chất lượng bữa ăn , còn cái tầu thi same same nhau .
   Nhà mình đến điểm 1 la chèo thuyền , ok mn nhé , nhưng nên mua cái túi bọc điện thoại chống nước ( trên tầu cũng có bác bán ) . Mn nên mang thêm quần áo , váy vóc đi nhé , có thể mang nước uống đồ ăn vặt thêm nhé.
  Điểm tiếp là đến bãi bơi , ôi chỗ này nhà mình dự tính  lần sau đi Catba sẽ book tầu riênh ra chỗ này căm trại ở cả ngày chơi 1 bữa . Mình đăng ảnh mn xem nhé !
   Điểm cuối nha minh đi la làng chài , rồi có cá rỉa chân, nói chung cho các bạn nhỏ đi khám phá cũng ok mn nhé !
– Sáng hôm thứ 6 nhà mình đi tắm ở bãi cát Cò 3 nhé , nhà mình dậy muộn ăn uống xong mới đi , ra đến bãi phai 9h hơn ý . Biển sạch , lúc mình đi cũng ko bị quá đông . Nên mang phai bơi cho trẻ con nhé mn, hoặc mua tại đấy 100k/ phao .
– Có thế đi đạp xe đạp cả gia đình nhưng nha mình ko kịp đi lúc nào hết . 😅 Bơi xong định đi vi trẻ con thích nhưng cuối cùng mệt đói thế la chuyển đi ăn . Bãi biển thuê ghế 80k , tắm thay đồ 30k .
– Xe máy lượn lờ chơi khắp nơi
  Chung kết la nhà mình có chuyên đi rất vui , đủ trải nghiệm , các bé đều khoẻ mạnh , ăn chơi tới bến .
  Ah nhưng ma các mẹ nhớ thoa kem chống nắng cho cả nhà nhé , mình quên thoa chỗ nào la chỗ đấy cả nhà đen xì luôn ! 😹😹
   Nhưng khuyên thật các bác nên đi trong tuần , cuối tuần thi xác định đông lắm . Vì mình đi trong tuần, lịch thời tiết mưa mà còn đông ý. Đông quá ma bận thi thui ko nên đi , nói thật. Để rảnh hoặc bớt đông hãy đi ạ!
  Mình share ảnh nhà mình đi để mn tham khảo nhé !